Giấy tờ cần chuẩn bị cho trẻ em khi đi máy bay

Giấy tờ cần chuẩn bị cho trẻ em khi đi máy bay sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong mỗi chuyến đi với thiên thần nhỏ bé của mình. Đến với PHÒNG VÉ KIM HIỆU các bạn không chỉ được các Booker chuyên nghiệp hỗ trợ việc săn tìm những chiếc vé máy bay giá rẻ, vé máy bay khuyến mãi mà còn được tư vấn những thông tin liên quan chuyến bay của mình.

Để giúp bạn có một hành trình thuận lợi, Phòng vé Kim Hiệu sẽ giới thiệu đến bạn những quy định của hãng hàng không về giấy tờ dành cho trẻ em.

Đối với em bé dưới 2 tuổi và trẻ em dưới 12 tuổi.

Về giá vé cho trẻ em khi đi máy bay
Đối với các chuyến bay nội địa của hãng Vietjet thì trẻ em dưới 2 tuổi là 234,000 VND; trẻ em từ 2 – dưới 12 tuổi thấp hơn giá vé người lớn khoảng 60,000 VND/vé.
Giá vé Jetstar cho trẻ em dưới 2 tuổi là 274,000 VND; từ 2 – dưới 12 tuổi thấp hơn người lớn khoảng 60,000 VND/vé như của Vietjet.
Giá vé Bamboo Airways cho trẻ dưới 2 tuổi là 234,000 VND/vé; từ 2 – dưới 12 tuổi đối với vé phổ thông thấp người lớn 82,000 VND/vé, hạng Plus sẽ bằng 75% giá vé người lớn.
Riêng Vietnam Airlines, trẻ em dưới 2 tuổi được mua vé máy bay bằng 10% giá vé người lớn; trẻ em từ 2 – dưới 12 tuổi mua vé 90% giá vé người lớn.
Trên các chuyến bay bạn cần chuẩn bị cho bé những loại giấy tờ dưới đây:
– Khai sinh bản chính. (Em bé dưới 1 tháng tuổi có thể dùng Giấy chứng sinh, trên 1 tháng tuổi bắt buộc phải có Giấy khai sinh bản chính hoặc bản sao y trích lục).
– Tuổi của em bé được tính theo ngày bay của từng chặng bay cụ thể. Ví dụ khách muốn mua vé khứ hồi HAN – SGN – HAN. Khi thực hiện chuyến bay đi HAN – SGN, em bé dưới 2 tuổi. Chuyến bay về SGN – HAN, em bé có thể đã được hoặc trên 2 tuổi. Trường hợp này chiều đi HAN – SGN em bé được miễn phí nhưng phải mua vé chiều về SGN – HAN theo quy định.
– Theo quy định mới đã cho phép trẻ em đi cùng người lớn bất kỳ trên 18 tuổi không phải bố mẹ cũng không cần giấy uỷ quyền của bố mẹ mà chỉ cần ký giấy miễn trừ trách nhiệm ngoài sân bay.
– Khi đặt chỗ phải đặt trẻ em cùng với booking có người lớn, tuyệt đối không đặt tách trẻ em một booking riêng lẻ. Trường hợp đoàn có phát sinh thêm khách là trẻ em sau khi tạo booking, đề nghị liên hệ để ghi chú hành khách đi kèm với mã code của người lớn để dễ dàng nhận biết tại sân bay.
– Đối với khách là em bé dưới 2 tuổi, yêu cầu phải đưa đầy đủ thông tin của em bé (họ tên và ngày tháng năm sinh) ngay khi tạo booking, tuyệt đối không hướng dẫn khách ra sân bay mới đưa thông tin của em bé vào booking. Mặc dù em bé không chiếm chỗ trên chuyến bay nhưng số lượng em bé cho phép trên mỗi chuyến bay đều có giới hạn. Vì vậy nếu chuyến bay đã đủ số lượng em bé cho phép, hệ thống sẽ cảnh báo và yêu cầu lựa chọn sang chuyến bay khác.
Hình ảnh giấy tờ cần chuẩn bị cho trẻ em khi đi máy bay

Đối với trẻ em từ 12 trở lên

– Trẻ em từ 12 tuổi trở lên mua vé như người lớn. Đối với các chuyến bay quốc tế, giá vé máy bay của trẻ em còn tùy thuộc các hãng và hành trình bay.
– Đối với trẻ từ 12 đến dưới 14 tuổi: được phép đi một mình nhưng phải có giấy khai sinh và đăng ký dịch vụ hỗ trợ cho trẻ đi 1 mình trước giờ bay 48 tiếng trở lên.
– Đối với trẻ em từ 14 tuổi trở lên, không cần ai đi kèm ở sân bay, chỉ cần chuẩn bị CMND, thẻ căn cước mà đi thôi.
Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ phòng vé Kim Hiệu qua hotline: 0989512998 để được hướng dẫn chi tiết
Hình ảnh chủ đề của Jason Morrow. Được tạo bởi Blogger.